สรุปความรู้ที่ได้รับจากการเรียน รายวิชา 023707 บริการสารสนเทศ
ในวันที่ 12 มิถุนายน 2554
การบริการคืองานที่ไม่สามารถกำหนดความต้องการได้ เพราะผู้ใช้บริการแต่ละคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน และการบริการทีดีนั้นต้องให้ความสำคัญและช่วยเหลือผู้มาใช้บริการด้วยความเป็นมิตรและให้ความเอาใจใส่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความรู้สึกสะดวกสบายและพึงพอใจมากที่สุด เนื่องจากการบริการที่ดีนั้นส่งผลไปสู่ภาพลักษณ์ขององค์กรในทางที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ
สาเหตุที่การบริการเปลี่ยนไปก็คือ
- การย้ายถิ่นฐานจากชนบทเข้าไปในเมือง
- รูปแบบการดำรงชีวิต
- การเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของอายุประชากร
- การติดต่อสื่อสาร
- การใช้จ่าย
- การบริการเชิงธุรกิจ เป็นการบริการที่มุ่งแสวงหาผลกำไร ภาคเอกชน
- การบริการสาธารณะ เป็นการบริการที่ไม่มุ่งหวังผลกำไร เช่นองค์กรการกุศลต่างๆ บริการห้องสมุด
บุคลากรคือส่วนสำคัญของการสร้างการบริการที่ดี หากเกิดการบริการที่บกพร่องขึ้นหรือผู้รับบริการไม่ได้รับการบริการที่ดีแค่เพียงเรื่องเดียวหรือแค่นิดเดียว ก็เกิดผลเสียให้กับองค์กรได้ทันทีและอย่างรวดเร็ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น